Văn phòng luật sư Vì Dân

Trưởng văn phòng: Tiến sĩ – Luật sư TRẦN ĐÌNH TRIỂN

Trụ sở chính: Số 30, Ngõ 221, Tôn Đức Thắng, Hà Nội

Văn phòng: Số 78 Nguyễn Ngọc Doãn, Hà Nội

Hotline tư vấn: 0964.558.553

Trưởng văn phòng

Tiến sĩ – Luật sư Trần Đình Triển

Luật sư Trần Đình Triển, phó chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Hà Nội, là một trong những luật sư hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, ông đã tham gia giải quyết nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp và được đánh giá cao bởi cả khách hàng và các đồng nghiệp trong ngành luật.

Luật sư Trần Đình Triển: Vụ Hồ Duy Hải cần nhìn thẳng sự thật để phán quyết

Tư vấn về hưởng trợ cấp thất nghiệp

Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau

Căn cứ pháp lý:

Theo quy định tại Điều 53 Luật việc làm:

“Điều 53. Tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
3. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp sau đây:

a) Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tìm được việc làm;”

Một trong những điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là người lao động chưa có việc làm. Chưa có việc làm được xác định: chưa tham gia ký kết bất kỳ hợp đồng lao động nào dưới bất kỳ hình thức nào, không có thu nhập, không xác lập quan hệ lao động với bất kỳ chủ thể nào và hàng tháng vẫn thông báo về tình trạng không tìm kiếm việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm.

Trường hợp của bạn, nếu bạn đã kí kết hợp đồng lao động, xác định rõ thời hạn và cách thức trả lương, cách thức bạn tham gia Bảo hiểm xã hội kể từ ngày thiết lập quan hệ lao động mới thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa mà không căn cứ bạn đã hưởng hết thời hạn trợ cấp thất nghiệp hay chưa. Trong trường hợp này thời hạn 1 tháng còn lại sẽ được bảo lưu cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo của bạn.

Trường hợp bạn chưa được ký HĐLĐ chính thức mà đang trong thời gian thử việc thôi thì chưa được coi là đã có việc làm, để làm căn cứ chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Văn phòng luật sư Vì Dân, nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ Văn phòng luật sư Vì Dân và cung cấp thêm thông tin để được tư vấn cụ thể.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các bài viết liên quan