HỎI:
Tôi có một số thắc mắc cần tư vấn giúp như sau: công ty tôi có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh với mô hình công ty TNHH hai thành viên trở lên, bây giờ công ty tôi muốn mở thêm chi nhánh tại tỉnh Bình Dương. Vậy mong luật sư tư vấn giúp tôi thủ tục thành lập chi nhánh và các lệ phí cần thiết phải nộp ? Xin cảm ơn luật sư.
LUẬT SƯ TƯ VẤN:
– Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
– Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.
– Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.
Việc thành lập chi nhánh được quy định tại điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014