Bài đọc nhiều nhất
Liên kết
Hành chính

“Phải kiềm chế TNGT đường sắt bằng mọi cách”

Thứ năm, 09.02.2012 20:52
“Phải kiềm chế TNGT đường sắt bằng mọi cách. Các ngành các cấp đều phải vào cuộc, ngoài trách nhiệm của cơ quan chủ quản, còn có trách nhiệm của chính quyền địa phương”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết tại Hội nghị Tổng kết công tác ATGT đường sắt năm 2011 sáng 9/2.

Theo Thứ trưởng Hùng, năm 2012 là năm xiết lại trật tự kỷ cương, an toàn giao thông đường sắt. Trong đó, chú trọng đến việc triển khai các giải pháp để giảm thiểu TNGT đường sắt.

Tai nạn đường sắt đang ở mức báo động.

Cụ thể, cần phải lắp thêm đèn cảnh báo, mở rộng phạm vi đặt tín hiệu báo có tàu xa hơn 30-40m so với hiện nay, xem lại chất lượng của còi trên đầu máy, chủ động làm việc phối hợp với địa phương, không chờ địa phương phối hợp với đường sắt...

Đặc biệt, theo ông Hùng, nếu cần có thể giảm tốc độ chạy tàu ở khu vực thường xảy ra tai nạn như khu gian Hà Nội- Nam Định, tăng tốc độ ở khu vực miền Trung đường tốt, thưa dân cư...

Theo báo cáo của Cục ĐSVN, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật chưa được làm thường xuyên, liên tục, kết cấu hạ tầng đường sắt không đáp ứng được yêu cầu, nhiều cầu yếu.

Đặc biệt, vẫn còn 300 đường ngang trong diện quản lý nhưng lại không hợp pháp theo điều lệ đường ngang, thiếu nhiều biển báo, vạch dừng, vào giờ giảm tốc, công tác kiểm tra, pháp hiện và xử lý các vi phạm TTATGT đường sắt chưa kiên quyết... Đây là một trong những nguyên nhân gây ra TNGT đường sắt.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc, Tổng công ty đường sắt VN cho biết: Trong Kế hoạch của Tổng công ty  báo cáo lên Chính phủ và Bộ GTVT về nghị định 88 và Quyết định 1856 sẽ khảo sát toàn bộ các đường ngang, trên cơ sở đó làm đường gom, đồng thời chuyển 1 số đường ngang không gác thành có gác, đường dẫn chuyển thành cảnh báo tự động…

Ông Tường cũng bày tỏ mong muốn các địa phương phối hợp để đóng các đường dân sinh, sử dụng đường gom nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông từ đường sắt.

Báo cáo của Tổng công ty ĐSVN cho biết: Năm 2011, toàn mạng đường sắt đã xảy ra 533 vụ TNGTĐS, tăng 13,2% so với năm 2010. Trong đó nguyên nhân khách quan chiếm 514 vụ, tăng 14,2%; chủ quan 17 vụ, giảm 10,5%; Sự cố chạy tàu xảy ra 955 vụ, giảm 2,6%, trong đó do khách quan 338 vụ, chủ quan 617 vụ. Do tai nạn giao thông và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua, số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ, làm hỏng hơn 3.100m đường sắt, 16 đầu máy, 30 toa xe và 213 ô tô, xe máy.

Gia Văn

Vietnamnet

[Trở về] [Đầu trang]In bài viết Gửi cho bạn bè

 

Các tin mới khác:
» NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ HỘI (04.03.2012)
» NGHỊ ĐỊNH của Chính phủ số 88/2003/NĐ-CP ngày 30-7-2003 quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội (04.03.2012)
» NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH LUẬT SỐ 102-SL/L004 NGÀY 20-05-1957 VỀ QUYỀN LẬP HỘI THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ (05.03.2012)
» SẮC LỆNH SỐ 102/SL-L004 NGÀY 20-5-1957 QUY ĐỊNH QUYỀN LẬP HỘI (05.03.2012)
» Toàn văn Luật khiếu nại năm 2011 (có hiệu lực 01/7/2012) (05.03.2012)
» Toàn văn Luật Tố cáo năm 2011 (có hiệu lực 01/7/2012) (05.03.2012)
» Dân sắp biết hết 'ngóc ngách' cải cách hành chính (31.03.2012)
» Sắp có hàng loạt chỉ số đo độ hài lòng của dân (17.11.2012)
» Tiếp nhận bản đồ bưu chính TQ không có Hoàng Sa (24.11.2012)
» Các loại vũ khí siêu tinh vi như trong phim (29.11.2012)

Các tin khác:
» Thu tiền sử dụng đất vượt hạn mức: Rắc rối việc thẩm định giá đất (31.12.2011)
» Cần điều chỉnh thẩm quyền giao đất, cho thuê đất (30.12.2011)
» Chính sách đền bù khi thu hồi đất của một số nước trong khu vực và Việt Nam (30.12.2011)
» Đã có kết quả xác minh bước đầu vụ in tiền polymer (24.10.2011)
» Bộ Công an: Xử nghiêm vi phạm của cảnh sát giao thông (17.09.2011)
» "Vietnam Airlines thiếu tôn trọng luật sư" (01.07.2011)
» Thủ tục khởi kiện vụ án Hành chính (30.06.2011)
» Chỉ mong một nền hành chính khiêm tốn và đơn giản (29.06.2011)
» Xử lý sau thanh tra: Thất thoát nhiều, thu hồi ít (24.06.2011)
» Bàn về một số đổi mới cơ chế giải quyết khiếu kiện hành chính tại Việt Nam hiện nay (24.06.2011)


Quảng cáo