Bài đọc nhiều nhất
Liên kết
Văn hóa

Vụ 'bẻ tay" HLV trong mắt một tiếp viên

Thứ bảy, 07.05.2011 20:52
Theo tiếp viên hàng không này, tất cả những người liên quan đều có lỗi trong vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trên facebook, một tiếp viên hàng không đã chia sẻ những suy nghĩ của mình trước vụ việc liên quan đến huấn luyện viên Lê Minh Khương và Vietnam Arlines gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Bài viết đã được cư dân mạng chuyền tay nhau và bàn luận ở một số diễn đàn. Các ý kiến tranh luận chia thành hai "phe.
 
Bài viết của tiếp viên hàng không này chủ yếu bày tỏ những cảm xúc sau những lình xình của vụ việc liên quan đến huấn luyện viên Teakwondo Lê Minh Khương và Vietnam Arlines. Đó là sự chạnh lòng, buồn và đôi khi là một nỗi ức nghẹn cổ họng và cay xè đôi mắt.
 

Nghề tiếp viên hàng không là "làm dâu trăm họ"
"Tôi nói lên đây không phải là một lời biện minh hay phân trần với tất cả những người đã từng là hành khách của VNA, chưa từng là hành khách của VNA và cả những người trong và ngoài ngành. Tôi nói lên đây, để mong nhìn thấy những dòng nghĩ suy chân thành nhất, để nghe những đóng góp chân thành nhất, để cảm nhận thấy nỗi mong đợi của hành khách với chúng tôi và cả những mong đợi nơi chúng tôi về hành khách, những con người mang đến cái sống cho VNA" - Người này viết.
 
Trong bài viết, tiếp viên hàng không này cũng bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc huấn luyện viên Lê Minh Khương bị khống chế. Theo chị, tất cả những người trong cuộc đều có một phần lỗi. "Tiếp viên có lỗi vì thiếu sự khéo léo trong cách giải quyết vấn đề phát sinh lúc ấy. Giá như lúc ấy ta nhẹ nhàng hơn một chút, ta khéo hơn một chút thì có lẽ ông huấn luyện viên ấy đã có cách cư xử khác. Ông huấn luyện viên có lỗi vì chính cái tôi và sự thể hiện bản lĩnh của mình. Tôi xin lỗi ông vì lời nhận xét của mình. Nhưng nếu lúc ấy, ông sử dụng đúng tinh thần võ đạo, sự bình tĩnh, thì có lẽ sẽ không quá căng thẳng như bây giờ, đúng không ạ? Bộ phận mặt đất tại Đà Nẵng cũng có một phần lỗi. Lỗi của các anh chị là ở chỗ quên. Quên trả lại boarding pass cho hành khách sau khi nhận từ tiếp viên trưởng, để đến khi máy bay đóng cửa và lăn ra runway thì xảy ra chuyện thế này. 1, 2 và 3… Lỗi là ở tất cả chúng ta, nên có trách thì chắc là chúng ta sẽ trách đều tất cả, hoặc không thì… hãy không trách ai cả" - Tác giả phân tích.

Sau khi vạch lỗi từng người, người này đã tâm sự khá dài về những vất vả, mệt mỏi của tiếp viên hàng không, nhất là khi có sự cố xảy ra. Kết thúc bài viết tác giả tha thiết mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của mọi người: "Với chúng tôi, những con người thật sự yêu cái phận dâu trăm họ này vẫn luôn mang trong mình 1 tinh thần đồng nhất “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi... Tự tâm tôi chỉ mong chúng ta thật sự hiểu nhau. Tự tâm tôi chỉ mong những lời nói không thực biến mất. Tự tâm tôi mong những đóng góp chân thành cho chúng tôi"

Trên diễn đàn vietnamaviation.vn các ý kiến tranh luận khá quyết liệt. Một số người bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với nỗi vất vả và tai nạn nghề nghiệp của các tiếp viên hàng không. Nick name Baloon_toto viết: "Bài viết rất hay thấy được công việc của một tiếp viên hàng không cực đến đâu? Hãy để cho sự việc này mau chóng qua nhanh và VNA từ đó rút ra được một bài học kinh nghiệm để soi sáng cho con đường phát triển về sau này". 

Đó cũng là cảm nhận và suy nghĩ của nick name Trunghieu_st sau khi đọc bài viết của nữ tiếp viên hàng không. "Đúng là một bài viết chân thật từ đáy lòng của một FA, hãy để những người khác được đọc bài viết này để họ có thể hiểu và cảm thông, không có cái gì là hoàn hảo cả", nick Trunghieu_st viết.
 
Tương tự, nick name Kissy bày tỏ: "Nghĩ cũng đúng thôi... Công việc nào cũng có những cái khó khăn, những cái mệt mỏi khác nhau nên vì vậy cần sự thông cảm của 2 phía".

Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng khác lại cho rằng bài viết này chỉ là sự ngụy biện cho những hành động trịch thượng của tiếp viên hàng không, đó là hành động "bênh nhau" của những người trong nghề. 

Thành viên có nick name Anhxelam cho rằng, dù mệt mỏi thế nào nhưng thái độ đôi co với khách hàng của tiếp viên cũng là điều tối kỵ. "Đối với người kinh doanh, đôi co với khách hàng chỉ thiệt hại thêm thôi, cho dù đúng hay sai. Các bác ở nước ngoài nhiều thì biết rồi, những ngành dịch vụ người ta quan hệ khách hàng như thế nào?. Mình không biết ông HLV đúng hay sai, nhưng VNA cần xem lại,... chứ đừng biện hộ theo kiểu huề cả làng".
 
(Theo Đất Việt)

[Trở về] [Đầu trang]In bài viết Gửi cho bạn bè

 

Các tin mới khác:
» Ông Sáu Dân dạy tôi nghề viết báo. Tác giả: Tô Văn Trường (18.05.2011)
» Nhà văn Thùy Linh phản hồi vụ người đàn bà viết văn đòi kiện VTV. Tác giả: Nhà văn Thùy Linh (25.05.2011)
» "Văn hóa đám đông" ở Việt Nam mang tính hủy diệt (12.06.2011)
» Mộ 3 vua Trần bị lãng quên trên đỉnh núi (12.06.2011)
» Nơi thiêng liêng sao lại để thế này?(Tg: Văn Kỳ Thanh – Linh Lang) (13.06.2011)
» Bừa bãi như...người Việt (13.06.2011)
» 15 câu nói ấn tượng nhất năm 2010 ( Bé Hùng) (13.06.2011)
» Nói thẳng & nghe nói thẳng (13.06.2011)
» Hà Nội: Nhìn từ công viên Thống Nhất (13.06.2011)
» Văn hóa xấu hổ và văn hóa tội lỗi. Tác giả: Châu Sa (23.06.2011)

Các tin khác:
» Đi lễ Đền Hùng bị cán bộ di tích đánh (18.04.2011)
» QUYỀN LỰC VÀ ĐẠO ĐỨC (11.04.2011)
» Cây thông Noel khổng lồ làm từ sô-cô-la (03.12.2010)
» Đọc sai 'Bình Ngô đại cáo' trong đêm Đại lễ (02.12.2010)

Quảng cáo